3 สิ่งที่ทำให้ร้องเพลงไม่ก้าวหน้า

Last updated: 11 มี.ค. 2565  |  766 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 สิ่งที่ทำให้ร้องเพลงไม่ก้าวหน้า

 

3 สิ่งที่ทำให้ร้องเพลงไม่ก้าวหน้า
1. การไม่มีเป้าหมาย
คุณเคยเป็นไหมครับว่า วันนี้ไม่รู้จะฝึกอะไรดีและไม่รู้ว่าเป้าหมายการฝึกในแต่ละวันคืออะไร ยกตัวอย่างเช่น ฝึกเพื่องานประกวด ฝึกเพื่อไปงานโชว์ร้องเพลง หรือการฝึกในเรื่องของเทคนิคต่างๆ คุณไม่รู้เลยว่าวันนี้คุณจะฝึกอะไร ทำให้ประสิทธิภาพประสิทธิผลในการฝึกในแต่ละวันนั้น ไม่เป็นไปตามเป้าหมายเพราะคุณไม่ได้วางเป้าหมายในการฝึกไว้นั่นเองครับ
.
2. ไม่จดบันทึก
เมื่อเราไม่ได้จดบันทึกก็จะไม่รู้เลยว่าวันนี้คุณฝึกอะไรไปแล้วบ้างและสำเร็จในจุดประสงค์ใดไปแล้วบ้าง ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ฝึกการหายใจ วันนี้ฝึกเทคนิคในเรื่องของการทำลูกคอการทำเสียงดังเบา Dynamic ต่างๆ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าวันนี้คุณฝึกสำเร็จหรือว่าไม่สำเร็จ และผลรวมต่อวัน ต่ออาทิตย์ ต่อเดือน ยิ่งไม่มีทางรู้ได้เลยครับ ครูเดียมแนะนำให้ทุกท่านมีสมุดจดบันทึกให้จดการฝึกของเราทั้งหมดในแต่ละวัน อาจจะใช้สมุดทำ to do list เขียนรายการที่จะฝึกต่างๆ ว่าฝึกอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง หรือมีแบบฝึกหัดใดยังทำไม่สำเร็จ เพื่อป้องกันการฝึกซ้ำและลดการเสียเวลา เช่น ฝึกเรื่องของการหายใจ การทำลูกคอ หรือว่าเรื่องของสเกล การวอร์มเสียง เป็นต้น
.
3. เลิกเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น
เคยเป็นไหมครับ เราอาจจะคิดว่าคนนั้นเก่งกว่าเรา คนนี้ดีกว่าเรา คนนี้ทำไมเก่งมากๆเลย ได้ชนะเลิศตลอดเลย คนนี้ร้องโชว์กี่งานๆ คนก็ปรบมือเฮให้ตลอดเก่งมากๆเลย เราสู้เขาไม่ได้หรอก เคยเป็นไหมครับ? คุณไม่มีทางรู้หรอกครับว่าคนที่ประสบผลสำเร็จนั้นเขาผ่านอะไรมามากกว่าเรา เปรียบดังภูเขาน้ำแข็ง เราอาจจะเห็นภูเขาน้ำแข็งบนยอดภูเขาน้ำแข็งนั้นคือความสำเร็จ แต่คุณไม่รู้เลยว่าคนที่เขาประสบผลสำเร็จนั้น สิ่งที่ผ่านมาก็คือการทำงานอย่างหนัก ความวิริยะอุตสาหะ หรือว่าต้องนอนดึกเพื่อมาฝึกซ้อม การโดนปฏิเสธจากคนรอบข้าง รวมถึงต้องเสียสละอะไรบางอย่างเพื่อแลกกับอะไรบางอย่าง และคนที่ประสบความสำเร็จต้องมีวินัย พร้อมทั้งต้องยอมถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมถึงการระแวงสงสัย ล้มเหลวมาแล้วกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่คนเหล่านั้นพร้อมที่จะเสี่ยงเพื่อก้าวไปข้างหน้า และถ้าคุณยอมรับใน 3 ข้อนี้ได้และหลีกเลี่ยงทั้ง 3 ข้อนี้ คุณเองก็จะก้าวหน้าและประสบผลสำเร็จในการร้องเพลงมากๆเลยครับ

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้