เทคนิค 3 E ร้องเพลงดี ร้องเพลงเพราะ ทวีคูณ

Last updated: 5 ม.ค. 2566  |  429 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิค 3 E ร้องเพลงดี ร้องเพลงเพราะ ทวีคูณ

เทคนิค 3 E ร้องเพลงดี ร้องเพลงเพราะ ทวีคูณ 
1. Emotion
การสร้างอารมณ์และความหมายในบทเพลงเป็นสิ่งสำคัญเคยไหมครับฟังคนร้องเพลงไม่เพี้ยน แต่เราไม่ค่อยชอบเท่าไร เคล็ดลับอยู่ที่ร้องอย่างไรให้ได้ความหมายกินใจ คล้ายกับบางคนร้องเพลงอาจจะมีเพี้ยนบ้าง แต่ฟังที่ไรน้ำตาไหลทุกที เทคนิคอารมณ์นี้ทำให้คุณเป็น 1 ในใจคนฟัง ทำให้คุณเป็นคนร้องเพลงเพราะได้ไม่ยากครับ 
.
2. Entertainer
ลองคิดภาพตามครูเดียมว่า จะรู้สึกอย่างไรถ้ามองขึ้นไปบนเวทีแล้วเห็นนักร้องยืนเป็นหุ่นยนต์ร้องให้จบไปแล้วลงเวที การ Entertain นั้นไม่ได้แปลว่าเราต้องแสดงเกินจริง หรือทำให้ผู้ฟังรู้สึกตลก แต่คือการเอาใจใส่ผู้ฟังแค่คุณพูดว่า สวัสดีครับ / สวัสดีค่ะ วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาร้องเพลงให้ทุกท่านฟัง หรือกล่าวขอบคุณใน Theme งานต่างๆที่คุณร้องเพลง เพียงเท่านี้ก็สร้างความประทับใจให้ผู้ฟัง และคุณยังดูเป็นผู้ที่ ร้องเพลงเพราะ ในสายตาผู้ฟังด้วยครับ
.
3. Engaged
สร้างการมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นคำถาม หรือภาษากาย ยกตัวอย่างประโยคคำถามหรือบอกเล่าเช่น
A .ขอเสียงคุณผู้ชาย/ขอเสียงคุณผู้หญิง หน่อยครับ /ค่ะ
B. วันนี้ใครตั้งใจมางานร้องเพลงนี้บ้างครับยกมือให้ดูหน่อย?
C. มีใครในงานนี้ยังโสดไหมครับ/ค่ะ?
คำถามหรือคำบอกกล่าวนี้อาจจะสร้างเสียงเฮ หรือ เสียงตอบรับจากผู้ฟังสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้ฟังได้ครับ
.
เห็นไหมครับว่าแค่ผสม เทคนิค 3 E นี้เข้าไปในบทเพลงก็ทำให้เราเป็นนักร้องที่ครบเครื่องสร้างความประทับใจนำสารความหมายส่งไปให้กับผู้ฟัง แถมยังมีพลังในการถ่ายทอดเรื่องราวของบทเพลงด้วยครับ เพราะการร้องเพลงนั้นไม่เพียงแต่เทคนิคเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ผู้ฟังรู้สักว่าร้องเพลงเพราะ ยังมีส่วนอื่นๆที่ทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าเราร้องเพลงเพราะ เช่นการใส่อารมณ์เพลง การยิ้มให้ผู้ฟัง การชวนคุยกล่าวทักทายขอบคุณต่างๆ ล้วนแล้วแต่ทำให้ผู้ฟังประทับใจ แม้คุณจะไม่ใช่คนร้องเพลงเเพราะระดับโลก แต่คุณคือที่ 1 ในใจผู้ฟังตลอดไปครับ 
.
ลองนำไปใช้ดูนะครับ
ครูเดียม

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้