นักร้องควรดื่มน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น

Last updated: 11 มี.ค. 2565  |  492 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักร้องควรดื่มน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น

 

นักร้องควรดื่มน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น
จากผลวิจัยของ Dr.Ron Eccles ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินหายใจเกี่ยวกับโรคหวัดหรือภูมิแพ้ บอกว่าน้ำเย็นช่วยลดอุณหภูมิของปลายเส้นประสาทที่คอของเราให้อาการเจ็บคอลดลงได้ คล้ายกับยาชาเข้าไปคลายความเจ็บปวดได้นั่นเอง และสาเหตุที่ทำให้เราไอเมื่อเราดื่มน้ำเย็นเข้าไป เป็นเพราะว่าเมื่อของเหลวเข้าสู่ร่างกาย ในร่างกายของเราจะปรับอุณหภูมิน้ำให้เท่ากับอุณหภูมิร่างกายและความเย็นจะสามารถกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของเราให้แย่ลงเพียงชั่วคราวระยะหนึ่งเท่านั้นเองนะครับ ทำให้เรานั้นมีอาการไอระหว่างที่ดื่มน้ำเย็นนั่นเอง
.
ซึ่งโดยสรุป ครูเดียมมองว่าร่างกายของนักร้องแต่ละท่านมีความแตกต่างกัน บางท่านดื่มน้ำเย็นแล้วรู้สึกดี บางท่านดื่มน้ำอุ่นแล้วรู้สึกดี หรือบางท่านดื่มน้ำเย็นแล้วไอ ดื่มน้ำอุ่นแล้วคอแห้ง ขึ้นอยู่กับสภาวะร่างกายของแต่ละบุคคลนั่นเองนะครับ
.
ส่วนน้ำอุ่นจะมีผลกระตุ้นน้ำลาย ทำให้เรารู้สึกมีอาการชุ่มคอได้ครับ แต่ความหมายน้ำอุ่นในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าน้ำร้อนนะครับ เป็นน้ำอุ่นอุณหภูมิที่พอดีหากร้อนเกินไปอาจจะทำให้คออักเสบได้
.
การดื่มน้ำเย็นหรือว่าน้ำอุ่นของแต่ละท่าน จึงมีความแตกต่างกัน และไม่ว่าคุณจะดื่มน้ำเย็นหรือว่าน้ำอุ่น ขอเพียงแต่คุณร้องเพลงอย่างมีความสุข ตั้งใจฝึกฝน คุณก็จะประสบผลสำเร็จในการฝึกร้องเพลงครับ

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้