Chest Tone Chest Voice

Last updated: 16 ม.ค. 2565  |  1084 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Chest Tone Chest Voice

“Chest tone” คือ เสียงพูดปกติของมนุษย์เรานั่นเอง เช่น พูดคำว่า “สวัสดีครับ” ''สวัสดีค่ะ'' มีความแข็งแรงและคมชัดของเสียงนั่นเองครับ ในขณะที่เราใช้เสียงตำแหน่ง Chest tone นั้นจะมีความสั่นสะเทือนบริเวณอก ขึ้นมาคอ จนถึงปาก และขึ้นมาถึงบริเวณจมูกของเรานั่นเอง โดยมีความเชื่อมโยงกันทั้งหมด 4 ส่วน เราต้องการคุณภาพของ Chest tone เพื่อให้ได้เสียงที่แน่น และมีความแข็งแรงนั่นเองครับ
.
ทีนี้มาดูกันว่าลักษณะการทำงานของเส้นเสียง Vocal cord เมื่อเราใช้เสียง Chest tone ?
ลักษณะเส้นเสียงของเรานั้น จะมีการแนบสนิท ปิดตัวเข้าหากัน… จนเกิดเป็นเสียงที่แข็งแรงขึ้นนั่นเองครับ ลักษณะตัวโน้ตของผู้ชาย จะอยู่ในตำแหน่งตัว E4 ไปจนถึง G4 และผู้หญิงนั้นจะอยู่ในกลุ่มตัวโน้ต A4 ไปจนถึง C5 นั่นเองครับ
ซึ่งผลรวมของการฝึกตัวโน้ต ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ในความต้องการของ Chest tone นั้น เราต้องการเสียงที่แน่นและมีคุณภาพนั่นเองครับ
.
แบบฝึกหัด Chest tone
ออกเสียงคำว่า “No”
ให้ทุกท่านออกเสียงคำว่า “No No No” (โนว) แบบหนักแน่นแข็งแรงนะครับ สำหรับใครที่ออกเสียงแล้วยังดูเบาบาง ครูอยากให้ทุกท่านหย่อนขากรรไกรล่างลง แล้วออกเสียงคำว่า “No” แบบหนักแน่นแข็งแรง คล้ายกับการปฏิเสธอะไรบางอย่างแล้วบอกว่า No หรือ โนว !!!!! เราจะได้เสียงที่มีความหนักแน่นแข็งแรงและชัดเจน เพื่อให้การฝึกมีคุณภาพ ครูเดียมได้จัดทำแบบฝึกหัดไว้ให้แล้วครับ
.
วีดีโอสาธิตแบบฝึกหัด 


ครูเดียมขอให้ทุกท่านมีความสุขในการร้องเพลง
รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้