เกลียดเสียงร้องตนเองทำอย่างไร?

Last updated: 12 ม.ค. 2565  |  921 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกลียดเสียงร้องตนเองทำอย่างไร?

เกลียดเสียงตัวเองทำอย่างไร ?
นับว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับนักร้องทุกท่านนะครับ ไม่ว่าจะเป็นนักร้องอาชีพ นักร้องสมัครเล่น หรือว่าร้องแบบนันทนาการ แต่ละท่านก็จะมีมุมหนึ่งหรือความรู้สึกที่ไม่ชอบเสียงตัวเอง
.
เมื่อเวลาเราร้องเพลงหรือพูด จะมีการสั่นสะเทือนบริเวณตำแหน่ง ที่มีชื่อว่า “Nasopharynx” หรือเรียกว่าช่องจมูกของเรา และโพรงจมูกที่เรียกว่า “Nasal Cavity” ทำให้เวลาพูดหรือร้องเพลงออกมานั้น ฟังไม่ออกเลยว่าร้องดีหรือไม่ดี นอกจากเราจะอัดเสียงแล้วกลับมาฟังซ้ำนั่นเองครับ แต่การไม่ชอบเสียงตัวเองนั้น ครูเดียมยังนับว่าเป็นข้อดีข้อหนึ่งนะครับ เมื่อเรามีความรู้สึกว่าเสียงของเรานั้นไม่ไพเราะหรือมีจุดบกพร่อง เราเองก็จะหมั่นฝึกแบบฝึกหัด แล้วฝึกฝนเทคนิคทุกอย่างจนชำนาญ ก็จะทำให้ทุกท่านร้องได้ไพเราะมากขึ้นเลยนะครับ
.
คำติชมนับว่าเป็นกระจกสะท้อนตัวเราเลยก็ว่าได้ ว่าควรแก้ไขจุดใด 1 คนว่าคุณร้องเพราะ 1 คนอาจจะบอกว่าไม่เพราะก็ได้ หรือว่าตัวเราเอง รู้สึกว่าร้องไม่เพราะ แต่คนรอบกายของเราอาจจะมองว่าเราร้องเพราะก็ได้ แล้วเราจะนำคำติชมทั้งหมดนี้มาสร้างแรงบันดาลใจในเชิงบวก ที่จะทำให้ตัวของเรานั้นพัฒนามากยิ่งขึ้น จึงทำให้เราร้องเพลงได้เก่งและไพเราะมากขึ้นอย่างก้าวกระโดดเลยครับ
.
ไม่มีใครบนโลกใบนี้ร้องเพลงได้เพอร์เฟคสมบูรณ์ตลอดทุกครั้งหรือไม่เคยทำอะไรผิดพลาด ทุกคนต้องเคยผ่านความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนค้นพบว่าตัวเองเหมาะกับอะไรและทำอะไรได้ดีนั่นเองครับ
.
และสุดท้ายนี้นะครับ ทุกท่านอาจจะหาครูสอนร้องเพลงแถวบ้าน หรือในละแวกใกล้เคียงที่ช่วยตรวจเช็คเสียงหรือเป็นโค้ชให้เรา คอยบอกเราได้ว่าเราร้องดีหรือยัง หรือร้องตรงไหนผิดหรือถูกนะครับ และดำเนินตามแบบฝึกหัดเพื่อพัฒนาได้อย่างถูกต้อง เพียงเท่านี้ทุกท่านก็จะลดความกังวล ในเรื่องของการ ''เกลียดเสียงตัวเอง'' ได้เลยครับ

.

วีดีโอสาธิต

#ครูเดียม #สอนร้องเพลง #ส่งเสียงสร้างสุข #คนไทยร้องเพลงเพราะ 

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้