วิธีที่ทำให้ร้องเพลงดีขึ้น 10 x เท่า

Last updated: 5 ม.ค. 2566  |  1783 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีที่ทำให้ร้องเพลงดีขึ้น 10 x เท่า

วิธีที่ทำให้การร้องเพลงดีขึ้น 10 เท่า 
1. ตั้งเป้าหมายแต่ละวัน
เช่น วันนี้จะฝึกแบบฝึกหัดใดให้สำเร็จ ในความหมายแบบฝึกหัดอาจจะไม่ต้องยากแต่ขอให้เราทำสำเร็จในการฝึกร้องเพลง ของแบบฝึกหัดวันนั้น
ยกตัวอย่างเช่น ฝึกการหายใจเป่าลม 10 วินาที เมื่อทำได้แล้วค่อยเพิ่มปริมาณต่อวัน เป็น 11 วินาที ,12 วินาทีและมากขึ้นไป ทำให้เราสำเร็จต่อวันทีละนิดแต่ผลรวมมหาศาล ใช้ได้กับทุกแบบฝึกหัดในการฝึกร้องเพลง
.
2. ตั้งเป้าหมายแต่ละสัปดาห์
เป็นเป้าหมายที่มีความต่อเนื่องจากการฝึกร้องเพลง ในแบบฝึกหัดต้องตั้งเป้าหมายแต่ละวัน ยกตัวอย่างเช่น สัปดาห์นี้จะฝึกเป่าลมให้ได้ 50 วินาที ถึง 1 นาที หรือ ฝึก Major Scales ให้ได้ 1 - 3 Scale จาก 12 Scales เห็นไหมครับว่า จะทำให้เราเรียงลำดับเป้าหมายในแต่ละวันได้ดีขึ้น กว่าการที่เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ จะทำให้ได้ประสิทธิภาพในการพัฒนาการฝึกร้องเพลงได้ดีมากขึ้น
.
3. ตั้งเป้าหมายแต่ละเดือน
ให้เราตั้งเป้าหมายฝึกร้องเพลงระยะกลาง แบบฝึกหัดที่มีความยากและท้าทายขึ้นมาหน่อย ยกตัวอย่างเช่น จะทำลูกคอให้ได้ภายใน 1 เดือน หรือจะทำเสียงสูง และ Whistle Voice ให้ได้ จะทำให้เรารู้ว่าในแต่ละสัปดาห์ควรฝึกอะไรบ้าง เรียงลำดับการฝึกร้องเพลง เดินไปทีละนิดจนสำเร็จเป้าหมายใหญ่ เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเองครับ ในการฝึกร้องเพลงนั้นต้องใช้เวลาและความตั้งใจ เมื่อเรามีวินัยก็จะสำเร็จได้ไม่ยากครับ 
.
4. ตั้งเป้าหมายการฝึกร้องเพลงแต่ละปี
ให้เราตั้งเป้าหมายใหญ่แบบสุดๆ ยกตัวอย่างเช่น
- เราจะประกวดได้ที่ 1
- เราจะเป็นคนร้องเพลงเพราะจนทุกคนต้องชม
- เราจะมีเพลงเป็นของตัวเองเป็นศิลปิน
- เราจะมอบความสุขความรู้การร้องเพลงให้กับคนทั้งประเทศ เป็นต้น
ในจุดนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกท่าน ถ้าให้ดี เขียนแปะหัวนอนไว้ได้ยิ่งดีครับ
ทุกคนจะเห็นว่าแบบฝึกหัดในการฝึกร้องเพลงนี้เป็นเพียงแค่ส่วนประกอบในชีวิตเท่านั้น แต่ถ้าคุณขาดวินัยฝันที่วางไว้ก็ไปไม่ถึงครับ
ลองนำบทความนี้ไปปรับใช้ในการฝึกร้องเพลงดูนะครับ :)

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้