2 วิธีแก้ไข เสียงไมโครโฟนบนเวที

Last updated: 11 มี.ค. 2565  |  503 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2 วิธีแก้ไข เสียงไมโครโฟนบนเวที

 

2 วิธีแก้ไข เสียงไมโครโฟนบนเวที
เมื่อเราขึ้นไปร้องเพลงบนเวที จะเห็นลำโพง เรียกว่า Stage Monitor อยู่ด้านหน้าของเรา เมื่อออกเสียงเข้าไมโครโฟน ภายใต้ไมโครโฟนมีแผ่นสัญญาณที่เรียกว่า Diaphragm ทำหน้าที่รับแรงสั่นสะเทือนของเสียงที่ส่งเข้ามากระทบ เพื่อเปลี่ยนสัญญาณเสียงเป็นไฟฟ้าโดยมีขดลวดและแม่เหล็กเป็นตัวนำ และสัญญาณเสียงจะส่งผ่านกลับมาที่มอนิเตอร์หรือลำโพงเพื่อให้เราได้ยินเสียงร้อง และเสียงเครื่องดนตรีชนิดอื่นๆนั่นเองครับ
.
และเมื่อเราร้องเพลงบนเวที และรู้สึกว่าเสียงร้องของเรานั้นเบาจนเกินไป สิ่งที่ทุกท่านต้องทำคือ
1. ให้เรานำนิ้วชี้ของเราชี้ที่ไมโครโฟน พร้อมทั้งทำมือคล้ายๆกับสัญลักษณ์เยี่ยมโดยให้นิ้วโป้งของเราชี้ขึ้นบนฟ้า โดยให้เราสังเกต Sound Engineer หรือคุณพี่ Staff อาจจะอยู่ข้างเวที หรือว่าอยู่หลังสุดของเวที ที่คอยคุมเครื่องมิกเซอร์หรือว่าคุมเครื่องเสียง เขาจะปรับสัญญาณเสียงไมโครโฟนของเราให้ดังขึ้นจากสัญลักษณ์มือของเรา
.
2. เมื่อเรารู้สึกว่าเสียงร้องของเราดังมากจนเกินไป จนไม่สามารถได้ยินเสียงของเครื่องดนตรีชนิดอื่นๆ ให้ใช้นิ้วชี้ ชี้ที่ไมโครโฟน หลังจากนั้นใช้นิ้วโป้งทิ่มหัวลงทำสลับตรงกันข้ามกับข้อที่ 1 และคอยสังเกต Sound Engineer ไม่ว่าจะอยู่ทางด้านข้างของเวที หรือว่าอยู่ทางด้านหลัง ให้เรามองไปที่เขา พร้อมทำสัญลักษณ์มือ เพียงเท่านี้เสียงร้องของเราก็จะค่อยๆเบาลง จนเราได้ยินเสียงร้องจนพอใจเป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับการทำสัญลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นเสียงที่ดังขึ้นหรือว่าเบาลงนั่นเองครับ เพียงเท่านี้ทุกท่านก็จะร้องเพลงได้อย่างมีความสุขและมั่นใจจบปัญหาในเรื่องไมโครโฟนบนเวทีแล้วครับ

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้