3 อาหาร ควรหลีกเลี่ยงก่อนการร้องเพลง

Last updated: 11 มี.ค. 2565  |  4978 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 อาหาร ควรหลีกเลี่ยงก่อนการร้องเพลง

 

3 อาหาร ควรหลีกเลี่ยงก่อนการร้องเพลง
1. น้ำหวาน หรือน้ำที่ทำให้เกิดอาการเหนียวในลำคอ ไม่ว่าจะเป็นชานม กาแฟหรือน้ำหวานที่มีน้ำตาลสูง เมื่อเราทานเข้าไป จะทำให้เกิดอาการมีเสมหะเหนียวบริเวณลำคอ ซึ่งมีผลต่อการร้องเพลงมากเลยครับ และน้ำตาลนอกจากจะทำให้นักร้อง รู้สึกเหนียวบริเวณลำคอและมีเสมหะมากแล้ว น้ำตาลยังมีผลทำให้เราเกิดการอักเสบทั่วร่างกายได้ด้วยครับ
องค์การอนามัยโลกหรือ WHO กำหนดให้เราทานน้ำตาลไม่เกินวันละ 6 ช้อนชา หรือประมาณ 24 กรัมต่อวัน การรักษาสุขภาพนอกจากนักร้องทุกท่านจะมีเสียงที่ดีแล้ว เรายังมีสุขภาพที่ดีด้วยครับ
.
2. ของทอด อาหารประเภทของทอด จะมีโมเลกุลที่เรียกว่า AGEs (Advanced Glycation End Products) ซึ่งสารนี้จะส่งผลให้ร่างกายเกิดความเครียดและอักเสบทั่วร่างกาย และอันตรายสำหรับนักร้องมากๆเลยนะครับ ซึ่งถ้าคุณเป็นหวัดหรือมีอาการเจ็บคอ จะทำให้เรามีโอกาสที่จะหายป่วยช้าลง ไม่เพียงเท่านั้นของทอดของมัน ยังทำให้เกิดอาการระคายเคืองคอด้วยเช่นกัน ลองคิดภาพตามว่าเมื่อคุณอยู่บนเวทีแล้วเกิดอาการระคายเคืองคอ เวทีนั้นเป็นงานโชว์ที่สำคัญสำหรับคุณ คุณจะมีความรู้สึกอย่างไรบ้างครับ อาจจะพลาดโอกาสไปได้ง่ายๆ หรือว่าเป็นวันสำคัญของใครบางคน คุณก็คงไม่อยากจะเสียโอกาสนี้ไปเลยใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ควรงดของทอด หรือของมันก่อนขึ้นเวทีจะดีมากๆเลยครับ
.
3. อาหารรสจัด เป็นอาหารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองในลำคออย่างแน่นอน และกระตุ้นให้เกิดการไอมากขึ้น หรือมากไปกว่านั้นในนักร้องบางท่านที่เป็นโรคภูมิแพ้ การรับประทานอาหารรสจัดจะทำให้มีน้ำมูกไหล มีเสมหะหรือมีอาการไอจามไม่หยุดด้วยครับ เพราะฉะนั้นก่อนขึ้นเวที นอกจากทุกท่านจะคำนึงถึงบทเพลงที่จะร้อง หรืองานประกวดต่างๆ หรือไม่ว่าจะเป็นงานโชว์ต่างๆแล้ว ทุกท่านควรคำนึงถึงอาหารก่อนขึ้นเวทีด้วยครับ สุดท้ายไม่ว่าคุณจะทานอาหารแบบใดก่อนการร้องเพลง ไม่มีแบบใดผิดถูก ขอเพียงคุณมีความสุขในการร้องเพลง ถ่ายทอดจากใจไปสู่คนฟัง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความสุขในการร้องเพลง และประสบผลสำเร็จในการร้องเพลงแล้วครับ

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้