Mix Voice Mix Tone ฝึกร้องเพลง

Last updated: 14 ม.ค. 2565  |  4805 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mix Voice Mix Tone ฝึกร้องเพลง

Mix Voice
“เสียง Mix” คือการผสมผสานกัน หรือการ blend ระหว่างช่วงที่เราเชื่อมเสียง Chest Tone ไป Head Tone หรือ Falsetto ให้เข้าใจง่ายคือ จากเสียงต่ำไปสูง หรือว่าเสียงสูงลงมาต่ำ โดยไม่เกิดอาการขาดของเสียง จากทฤษฎีจะมีกล้ามเนื้อ 2 ตำแหน่งที่ทำงานเข้าด้วยกันนะครับ 1. ชื่อว่า “ Cricothyroid muscle” และ 2. ชื่อว่า “Thyroarytenoid muscle ” เมื่อ Cricothyroid ยืดตัวออก สิ่งที่ได้คือเส้นเสียงจะพลิกอาจเกิดเสียงหายได้ กล้ามเนื้อ Thyroarytenoid จะทำหน้าที่ช่วยพยุง ให้เสียงเราไม่ปลิ้นหรือCrackนั่นเองครับ
.
โดยสรุปคือว่าเสียง mix เราต้องการเสียงที่มีความ smooth นุ่มนวลตั้งแต่เสียงต่ำไปจนถึงเสียงสูง และเสียงสูงลงมาต่ำแบบไม่มีรอยขาด หรือรอยต่อเลยครับ ปัญหาของนักร้องส่วนใหญ่เวลาขึ้นเสียง Mix มักจะตะโกนเป็นประจำเลยนะครับ แต่ถ้าเราฝึกเสียง mix ดีๆแล้ว เมื่อเราร้องเสียงสูงก็จะร้องได้นุ่มและสบายได้โดยไม่เกิดความทรมานเลยครับ
.
แบบฝึกหัด Mix Voice
อยากให้ทุกท่าน ออกเสียงคำว่า “กูน-นูน-นูน”
สิ่งที่ห้ามทำก็คือ การตะโกนนะครับ หรือว่าการใช้เสียงหลบ ให้เราใช้เสียงเต็ม แล้วค่อยๆปรับความกว้างของเสียงสูงขึ้นไป

1. ออกเสียง “กูน-นูน-นูน” 8-5-1 (ทำซ้ำ 10 ครั้ง)
2. ออกเสียง “กูน-นูน-นูน” 8-5-1 (ทำซ้ำ 20 ครั้ง)
3. ออกเสียง “กูน-นูน-นูน” 8-5-1 (ทำซ้ำ 30 ครั้ง)
.
วีดีโอสาธิตแบบฝึกหัด

 


ไม่ว่าเราจะใช้เสียงไหนร้องเพลง ใช้เทคนิคใด ทุกอย่างเป็นศิลปะไม่มีผิดถูกนะครับ ขอให้ทุกท่านฝึกร้องเพลงอย่างมีความสุข ส่งผ่านจากใจไปให้ผู้ฟังได้มีความสุข เพียงเท่านี้การร้องเพลงของคุณก็จะประสบผลสำเร็จแล้วครับ

รายละเอียดหลักสูตรเรียนร้องเพลงออนไลน์
https://www.dvoicestudio.com/vocalonline



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้